ลุ้นผลระทึก! ทัพเรือ พบ 273 กำลังพลเสี่ยงสูง หลังติดโควิด 2 เที่ยวสถานบันเทิง

ลุ้นผลระทึก! ทัพเรือ พบ 273 กำลังพลเสี่ยงสูง หลังติดโควิด 2 เที่ยวสถานบันเทิง
อ้างอิง อ่าน 151 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

fha
ลุ้นผลระทึก! ทัพเรือ พบ 273 กำลังพลเสี่ยงสูง หลังติดโควิด 2 เที่ยวสถานบันเทิง



ทัพเรือ พบ 273 กำลังพลเสี่ยงสูง รอลุ้นผลตรวจ หลังติดโควิด 2 นาย เที่ยวสถานบันเทิง นำกักตัวในอาคารรับรองสัตหีบ พร้อมสั่งทุกนายตรวจไทม์ไลน์ไปพื้นที่เสี่ยง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 2564 ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร จำนวน 2 นาย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังจากเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีกำลังพลบางส่วนของเรือหลวงจักรีนฤเบศร ไปรับประทานอาหารยังร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี นั้น


กองทัพเรือ ขอเรียนว่า หลังจากพยาบาลประจำเรือ ได้ทราบรายงานสถานที่พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จากการประกาศของจังหวัดชลบุรี จึงดำเนินการคัดกรองสอบถามกำลังพลที่ไปในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ และตรวจพบว่ามีกำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร จำนวน 11 นาย มีประวัติเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว จึงส่งตัวเข้ารับการตรวจที่คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI clinic) โรงพยาบาล ในสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งผลการตรวจกำลังพลทั้ง 11 นาย มีตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 นาย


พล.ร.ท.เชษฐา กล่าวอีกว่า ทางโรงพยาบาลมีการแจ้งไปที่ทีมสอบสวนโรค และร่วมกันค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทีมสอบสวนและควบคุมโรค ของกรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมกับกองเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ และโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ดำเนินการสอบสวนโรคและค้นหาผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง และนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการกักกัน และเก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 273 นาย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ และเสนอรายงานให้กองทัพเรือทราบ


อ่านข่าวเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง : 
slot168game
 
fha [193.37.32.xxx] เมื่อ 11/01/2021 17:55
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :